HÃY XÂY DỰNG NHỮNG THÓI QUEN NÀY NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

 

Một số thói quen tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu duy trì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Không dùng chung vật dụng cá nhân

Những vật dụng thân thuộc như dao cạo, bàn chải đánh răng, khăn tắm,… chứa rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh nếu không được thay thường xuyên.

Vì vậy bạn hãy sắm cho mình một bộ riêng, tránh dùng chung với người khác kể cả thành viên trong gia đình.

Rửa tay thường xuyên và vệ sinh, cắt ngắn móng tay.

Tay là nơi tiếp xúc với rất nhiều vật dụng khi bạn sinh hoạt hằng ngày. Đây cùng là nơi dễ chạm đến vi khuẩn nhất. Hơn nữa có nhiều người có thói quen đưa tay sờ mặt, dụi mắt, càng dễ khiến những nơi đó nhiễm khuẩn.

Cách đơn giản để giải quyết chính là rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hóa chất có trong xà phòng sẽ phá với lớp màng bảo vệ của vi khuẩn và kéo chúng đi sau khi ban rửa lại với nước. Cho nên đây là cách rửa tay tốt nhất so với rửa tay khô hoặc rửa không với nước.

Không ngoáy mũi

Ngoại trừ vấn đề vệ sinh, ngoáy mũi thường xuyên có khả năng làm tổn thương lớp màng trong mũi, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và nhiễm trùng.

Một lý do nữa là mũi bạn có thể bị to ra và biến dạng theo thời gian nếu như bạn ngoáy mũi quá nhiều.

Ăn sáng đều đặn

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng, vì giảm cân, vì bận rộn, hoặc đơn giản là lười không muốn ăn. Nhưng bữa sáng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe hệ tiêu hóa và năng lượng cho cả một ngày làm việc.

Bạn có thể chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước, hoặc thủ sẵn các loại ngũ cốc, bánh mì tươi cho một bữa sáng chất lượng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Không nạp quá nhiều đường và cơ thể

Việc dư thừa chất đường là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì, tiểu đường, tim mạch và rất nhiều bệnh khác.

Ăn nhiều đường cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố, khiến da xấu đi, nổi nhiều mụn, vô sinh, u xơ hoặc ung thư cổ tử cung.

Ngủ vừa đủ giấc

Nhiều bạn trẻ hay thức trắng đêm để làm việc. Đây là thói quen cực kỳ nguy hiểm. Khi đồng hồ sinh học báo đến giờ ngủ mà bộ não vẫn phải hoạt động, não sẽ tự “ăn” chính mình bằng cách tiêu hao các tế bào não. Và chúng không thể phục hồi kể cả khi bạn có ngủ bù sau đó.

Ngủ quá nhiều cũng không tốt. Điều đó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và tinh thần uể oải.

Trên đây là một số thói quen nhỏ nhưng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe rất nhiều. Hãy yêu thương và trân trọng cơ thể của mình ngay khi còn trẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *